pratilipi-logo ਪ੍ਰਤੀਲਿਪੀ
ਪੰਜਾਬੀ

ਉਸਤਾਦ-ਅਰਬੀ ਲੋਕ ਕਹਾਣੀ

4.3
16365

ਅਰਬ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਕਿੱਸਾ ਹੈ। ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਬੱਚੇ ਮਦਰੱਸੇ ’ਚ ਪੜ੍ਹਨ ਆਉਂਦੇ ਸਨ। ਪੜ੍ਹਾਉਣ ਵਾਲਾ ਉਸਤਾਦ ਬੜਾ ਗੁੱਸੇਖੋਰ ਇਨਸਾਨ ਸੀ। ਉਹ ਜਦੋਂ ਕੁਝ ਬੋਲਦਾ ਸੀ ਤਾਂ ਰੁੱਖਾਂ ’ਤੇ ਬੈਠੇ ਪੰਛੀ ਵੀ ਉਡਾਰੀ ਮਾਰ ਜਾਂਦੇ ਸਨ। ਕੀ ਮਜਾਲ ਕਿ ਕੋਈ ਬੱਚਾ ਆਪਣੇ ...

ਹੁਣੇ ਪੜ੍ਹੋ
ਲੇਖਕ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ
author
ਲੋਕ ਕਹਾਣੀਆਂ

ਲੋਕ ਕਹਾਣੀਆਂ

ਰਿਵਿਊ
  • author
    ਤੁਹਾਡੀ ਰੇਟਿੰਗ

  • ਕੁੱਲ ਰਿਵਿਊ
  • author
    ਬਿਕਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ
    12 ഏപ്രില്‍ 2020
    ਬਿਲਕੁਲ ਸਹੀ ਹੈ ਇਸ ਕਹਾਣੀ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਪਰ ਅਫਸੋਸ ਕਿ ਅਸੀਂ ਅਜੋਕੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੇ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਦੂਰ ਹੋ ਗਏ ਹਾਂ ਜਿਹੜੇ ਸਾਡੇ ਬੱਚਿਆਂ ਦੀ ਬਿਹਤਰੀਨ ਪੜ੍ਹਾਈ ਲਈ ਚਾਹ ਕੇ ਵੀ ਸਖਤੀ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ ਕਿਉਂਕਿ ਅਖੌਤੀ ਮਨੁੱਖੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਛੱਤਰ-ਛਾਇਆ ਅਧੀਨ ਕਈ ਵਾਰ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਜਲਾਲਤ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਵੀ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਚੱਲਦਿਆਂ ਅਧਿਆਪਕ ਵੀ ਸੀਮਿਤ ਹੋਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ਜਿੰਦਗੀ ਜਿੰਦਾਬਾਦ।
  • author
    karam saggu
    05 മെയ്‌ 2021
    ਸਾਡੇ ਉਸਤਾਦ ਵੀ ਬਹੁਤ ਸਖਤ ਸੁਭਾਅ ਦੇ ਸਨ ਅਸੀ ਉਨਾਂ ਦੇ ਡਰ ਨਾਲ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਜਾਣਾ ਕਿ ਜੇ ਨਾ ਯਾਦ ਨਾ ਕਰ ਕੇ ਗਏ ਤਾਂ ਥੱਪੜ ਪੈਣਗੇ ਉਹ ਵੀ ਇਸਤਰਾਂ ਕਿ ਇਕ ਕੰਨ ਤੇ ਹੱਥ ਰੱਖ ਲੈਣਾ ਤੇ ਦੂਸਰੇ ਹੱਥ ਨਾਲ ਥੱਪੜ ਮਾਰਨਾ ਤੇ ਕੰਨ ਸ਼ਾ -ਸ਼ਾ ਕਰਨ ਲੱਗ ਜਾਣਾ ।ਬਸ ਇਸੇ ਡਰ ਨਾਲ ਪੜ੍ਹ ਗਏ ਉਹ ਵੀ 98 %ਨੰ ਨਾਲ ਸਲਾਮ ਨਾ ਉਹਨਾ ਉਸਤਾਦਾ ਨੂੰ ।।
  • author
    Balwant Singh
    03 ജൂലൈ 2020
    ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਿੱਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਗੁਰ ਝਿੜਕੇ ਤਾਂ ਮੀਠਾ ਲਾਗੈ
  • author
    ਤੁਹਾਡੀ ਰੇਟਿੰਗ

  • ਕੁੱਲ ਰਿਵਿਊ
  • author
    ਬਿਕਰਮਜੀਤ ਸਿੰਘ
    12 ഏപ്രില്‍ 2020
    ਬਿਲਕੁਲ ਸਹੀ ਹੈ ਇਸ ਕਹਾਣੀ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਪਰ ਅਫਸੋਸ ਕਿ ਅਸੀਂ ਅਜੋਕੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਅਜਿਹੇ ਅਧਿਆਪਕਾਂ ਤੋਂ ਬਹੁਤ ਦੂਰ ਹੋ ਗਏ ਹਾਂ ਜਿਹੜੇ ਸਾਡੇ ਬੱਚਿਆਂ ਦੀ ਬਿਹਤਰੀਨ ਪੜ੍ਹਾਈ ਲਈ ਚਾਹ ਕੇ ਵੀ ਸਖਤੀ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੇ ਕਿਉਂਕਿ ਅਖੌਤੀ ਮਨੁੱਖੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਛੱਤਰ-ਛਾਇਆ ਅਧੀਨ ਕਈ ਵਾਰ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੂੰ ਜਲਾਲਤ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਵੀ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਹੈ ਜਿਸ ਦੇ ਚੱਲਦਿਆਂ ਅਧਿਆਪਕ ਵੀ ਸੀਮਿਤ ਹੋਣ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ਜਿੰਦਗੀ ਜਿੰਦਾਬਾਦ।
  • author
    karam saggu
    05 മെയ്‌ 2021
    ਸਾਡੇ ਉਸਤਾਦ ਵੀ ਬਹੁਤ ਸਖਤ ਸੁਭਾਅ ਦੇ ਸਨ ਅਸੀ ਉਨਾਂ ਦੇ ਡਰ ਨਾਲ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਜਾਣਾ ਕਿ ਜੇ ਨਾ ਯਾਦ ਨਾ ਕਰ ਕੇ ਗਏ ਤਾਂ ਥੱਪੜ ਪੈਣਗੇ ਉਹ ਵੀ ਇਸਤਰਾਂ ਕਿ ਇਕ ਕੰਨ ਤੇ ਹੱਥ ਰੱਖ ਲੈਣਾ ਤੇ ਦੂਸਰੇ ਹੱਥ ਨਾਲ ਥੱਪੜ ਮਾਰਨਾ ਤੇ ਕੰਨ ਸ਼ਾ -ਸ਼ਾ ਕਰਨ ਲੱਗ ਜਾਣਾ ।ਬਸ ਇਸੇ ਡਰ ਨਾਲ ਪੜ੍ਹ ਗਏ ਉਹ ਵੀ 98 %ਨੰ ਨਾਲ ਸਲਾਮ ਨਾ ਉਹਨਾ ਉਸਤਾਦਾ ਨੂੰ ।।
  • author
    Balwant Singh
    03 ജൂലൈ 2020
    ਗੁਰਬਾਣੀ ਵਿੱਚ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਜੇ ਗੁਰ ਝਿੜਕੇ ਤਾਂ ਮੀਠਾ ਲਾਗੈ