pratilipi-logo ਪ੍ਰਤੀਲਿਪੀ
ਪੰਜਾਬੀ

ਰੱਬ

4.8
803

ਰੱਬ " ਰੱਬ ਇੱਕ ਗੁੰਝਲਦਾਰ ਬੁਝਾਰਤ, ਰੱਬ ਇੱਕ ਗੋਰਖ ਧੰਧਾ, ਖੋਹਲਣ ਲੱਗਿਆਂ ਪੇਚ ਇਸਦੇ, ਪਾਗਲ ਹੋ ਜਾਏ ਬੰਦਾ ।" ਇਹ ਕਥਨ ਬਿਲਕੁੱਲ ਸੱਚ ਹੈ ਕਿ ਰੱਬ ਕੀ ਹੈ?ਇਸ ਦਾ ਕੋਈ ਵੀ ਸਥੂਲ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਮਿਲਦਾ, ਸਗੋਂ ਅਨੇਕਾਂ ਹੋਰ ਸਵਾਲ ਖੜ੍ਹੇ ...

ਹੁਣੇ ਪੜ੍ਹੋ
ਲੇਖਕ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ
author
ਗੁਰਜੀਤ ਕੌਰ

ਲੇਖਕ

ਰਿਵਿਊ
  • author
    ਤੁਹਾਡੀ ਰੇਟਿੰਗ

  • ਕੁੱਲ ਰਿਵਿਊ
  • author
    Rao Swan
    12 ਸਤੰਬਰ 2020
    ਜੀ ਤੁਹਾਡੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਹੈ, ਪਰ ਰੱਬ ਬਾਰੇ ਚੁੱਪ ਰਹਿ ਕੇ ਹੀ ਗੱਲ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਬੋਲ ਕੇ ਨਹੀਂ, ਦੂਸਰਾ ਜੋ ਪਿੰਡੇ ਸੋਈ ਬ੍ਰਹਿਮੰਡੇ, ਗੁਰਬਾਣੀ ਦਾ ਫੁਰਮਾਨ ਹੈ, ਤੀਸਰਾ ਰੱਬ ਕਿਸੇ ਦੀ ਇਜਾਰੇਦਾਰੀ ਨਹੀਂ, ਜਦੋਂ ਤਥਾਗਤ ਬੁੱਧ ਨੂੰ enlightenment ਹੋਈ ਤੇ ਉਹ ਚੁੱਪ ਹੋ ਗਿਆ ਕਿਉਂਕਿ ਜੋ ਚੀਜ ਉਹ ਬਾਹਰੋਂ ਲੱਭਦਾ ਸੀ ਉਹ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਤਾਂ ਅੰਦਰ ਹੈ, ਰਹੀ ਗੱਲ ਤਸ਼ੱਦਦ ਦੀ, ਜ਼ੁਲਮ ਦੋ, ਕਿਸੇ ਵੀ ਕੌਮ ਦੁਆਰਾ, ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਜਦੋਂ ਜੋਰ ਜ਼ੁਲਮ ਕਿਸੇ ਵਿਅਕਤੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੇ, ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਵਰਗ ਤੇ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤੇ ਉਹ ਜੁਲਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਆਪਣਾ ਖਾਸ ਰੱਬ ਬਣਾ ਕੇ ਸਭ ਤੇ ਉਹ ਨਕਲੀ ਰੱਬ ਥੋਪਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਤੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਹ ਸਮਾਜਿਕ, ਰਾਜਨੀਤਕ ਤੇ ਆਰਥਿਕ ਤੌਰ ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਲੁੱਟ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜਿਹੜੀ ਲੁੱਟਣ ਵਾਲੀ ਜਮਾਤ ਹੈ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਇਸ ਕੰਮ ਲਈ ਨਕਲੀ ਰੱਬ ਬਣਾਏ ਹੋਏ ਹਨ ਤੇ ਬਹੁਤਾਤ ਵਿਚ ਗਰੀਬ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਉਸ ਚੁੰਗਲ ਵਿੱਚ ਫਸਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ਤੇ ਜਾਤੀ ਵਿਵਸਥਾ ਵੀ ਉਸ ਨਕਲੀ ਰੱਬ ਦੀ ਹੀ ਦੇਣ ਹੈ ਤੇ ਉਸ ਜਾਤੀ ਵਿਵਸਥਾ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਅੰਧਵਿਸ਼ਵਾਸੀ ਹੋ ਕੇ ਮਨੁੱਖਤਾ ਦਾ ਘਾਣ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਤੇ ਰੱਬ ਦੇ ਨਾਂ ਤੇ ਹੋ ਰਹੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕਰਮ ਕਾਂਡਾਂ ਤੇ ਪਾਖੰਡਾਂ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਅਜ ਦੁਨੀਆਂ ਵਿੱਚ ਲਗਪਗ 100 ਕਰੋੜ ਲੋਕ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਨ ਜਿਹੜੇ ਨਾਸਤਿਕ ਹਨ ਤੇ ਕਿਸੇ ਰੱਬ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦੇ । ਕਾਰਨ ਸਾਫ ਹੈ ਰੱਬ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਉਹ ਲੋਕ ਨਾਸਤਕ ਹੋ ਗਏ ਤੇ ਉਹ ਰੱਬ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲਿਆਂ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਚੰਗੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਿਰਦਾਰ ਨੂੰ ਉੱਚਾ ਕਰ ਲਿਆ। ਬਹੁਤ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਉਹ ਗਰੀਬ ਵਰਗ ਦੇ ਬੱਚਿਆਂ ਨੂੰ ਪੜਾਉਦੇ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਮੱਦਦ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਸਾਇਦ ਮੈਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਉਣ ਵਾਲੇ 50 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦੁਨੀਆਂ ਦੀ ਅੱਧੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਆਬਾਦੀ ਧਾਰਮਿਕ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਹਰਕਤਾਂ ਦੇਖ ਕੇ ਨਾਸਤਿਕ ਹੋ ਜਾਵੇ ।
  • author
    Kinda
    12 ਸਤੰਬਰ 2020
    ਕੋਈ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਜੀ 🙏
  • author
    Mahant Ram Tirath
    12 ਸਤੰਬਰ 2020
    waheguru hai,sade wajood da pta nahi,asi us pramatma te swaal chuck k apni murkhta sabat kr rahe aa,jo ho reha ae oh insaan da kita karam kaand hai,na I rabb kehnda karn layi, eh kudrat kise gaibi shakti te he tiki hoe hai,nahi ta jo halat asi paida kite aa usde karan duniya Khatam hoi hundi, enne pappia vich koi Rabbi rooh v vichr rahi hai, ta he aastik te naastik da koi mukabla nahi,Bali I koi galt keha geya ta muaff krna
  • author
    ਤੁਹਾਡੀ ਰੇਟਿੰਗ

  • ਕੁੱਲ ਰਿਵਿਊ
  • author
    Rao Swan
    12 ਸਤੰਬਰ 2020
    ਜੀ ਤੁਹਾਡੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਬਹੁਤ ਵਧੀਆ ਹੈ, ਪਰ ਰੱਬ ਬਾਰੇ ਚੁੱਪ ਰਹਿ ਕੇ ਹੀ ਗੱਲ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਬੋਲ ਕੇ ਨਹੀਂ, ਦੂਸਰਾ ਜੋ ਪਿੰਡੇ ਸੋਈ ਬ੍ਰਹਿਮੰਡੇ, ਗੁਰਬਾਣੀ ਦਾ ਫੁਰਮਾਨ ਹੈ, ਤੀਸਰਾ ਰੱਬ ਕਿਸੇ ਦੀ ਇਜਾਰੇਦਾਰੀ ਨਹੀਂ, ਜਦੋਂ ਤਥਾਗਤ ਬੁੱਧ ਨੂੰ enlightenment ਹੋਈ ਤੇ ਉਹ ਚੁੱਪ ਹੋ ਗਿਆ ਕਿਉਂਕਿ ਜੋ ਚੀਜ ਉਹ ਬਾਹਰੋਂ ਲੱਭਦਾ ਸੀ ਉਹ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਤਾਂ ਅੰਦਰ ਹੈ, ਰਹੀ ਗੱਲ ਤਸ਼ੱਦਦ ਦੀ, ਜ਼ੁਲਮ ਦੋ, ਕਿਸੇ ਵੀ ਕੌਮ ਦੁਆਰਾ, ਕਿਸੇ ਵੀ ਵਿਅਕਤੀ ਦੁਆਰਾ ਜਦੋਂ ਜੋਰ ਜ਼ੁਲਮ ਕਿਸੇ ਵਿਅਕਤੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਤੇ, ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਵਰਗ ਤੇ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਤੇ ਉਹ ਜੁਲਮ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਆਪਣਾ ਖਾਸ ਰੱਬ ਬਣਾ ਕੇ ਸਭ ਤੇ ਉਹ ਨਕਲੀ ਰੱਬ ਥੋਪਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹਨ ਤੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਹ ਸਮਾਜਿਕ, ਰਾਜਨੀਤਕ ਤੇ ਆਰਥਿਕ ਤੌਰ ਤੇ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਲੁੱਟ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਜਿਹੜੀ ਲੁੱਟਣ ਵਾਲੀ ਜਮਾਤ ਹੈ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਇਸ ਕੰਮ ਲਈ ਨਕਲੀ ਰੱਬ ਬਣਾਏ ਹੋਏ ਹਨ ਤੇ ਬਹੁਤਾਤ ਵਿਚ ਗਰੀਬ ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਉਸ ਚੁੰਗਲ ਵਿੱਚ ਫਸਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ ਤੇ ਜਾਤੀ ਵਿਵਸਥਾ ਵੀ ਉਸ ਨਕਲੀ ਰੱਬ ਦੀ ਹੀ ਦੇਣ ਹੈ ਤੇ ਉਸ ਜਾਤੀ ਵਿਵਸਥਾ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕ ਅੰਧਵਿਸ਼ਵਾਸੀ ਹੋ ਕੇ ਮਨੁੱਖਤਾ ਦਾ ਘਾਣ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਤੇ ਰੱਬ ਦੇ ਨਾਂ ਤੇ ਹੋ ਰਹੇ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਕਰਮ ਕਾਂਡਾਂ ਤੇ ਪਾਖੰਡਾਂ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਅਜ ਦੁਨੀਆਂ ਵਿੱਚ ਲਗਪਗ 100 ਕਰੋੜ ਲੋਕ ਇਸ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੇ ਹਨ ਜਿਹੜੇ ਨਾਸਤਿਕ ਹਨ ਤੇ ਕਿਸੇ ਰੱਬ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਮੰਨਦੇ । ਕਾਰਨ ਸਾਫ ਹੈ ਰੱਬ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲੇ ਲੋਕਾਂ ਦੇ ਕਿਰਦਾਰ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਉਹ ਲੋਕ ਨਾਸਤਕ ਹੋ ਗਏ ਤੇ ਉਹ ਰੱਬ ਨੂੰ ਮੰਨਣ ਵਾਲਿਆਂ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਚੰਗੇ ਹਨ ਕਿਉਂਕਿ ਉਹਨਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਕਿਰਦਾਰ ਨੂੰ ਉੱਚਾ ਕਰ ਲਿਆ। ਬਹੁਤ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਉਹ ਗਰੀਬ ਵਰਗ ਦੇ ਬੱਚਿਆਂ ਨੂੰ ਪੜਾਉਦੇ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਮੱਦਦ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਸਾਇਦ ਮੈਨੂੰ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਉਣ ਵਾਲੇ 50 ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਦੁਨੀਆਂ ਦੀ ਅੱਧੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਆਬਾਦੀ ਧਾਰਮਿਕ ਲੋਕਾਂ ਦੀਆਂ ਹਰਕਤਾਂ ਦੇਖ ਕੇ ਨਾਸਤਿਕ ਹੋ ਜਾਵੇ ।
  • author
    Kinda
    12 ਸਤੰਬਰ 2020
    ਕੋਈ ਜਵਾਬ ਨਹੀਂ ਜੀ 🙏
  • author
    Mahant Ram Tirath
    12 ਸਤੰਬਰ 2020
    waheguru hai,sade wajood da pta nahi,asi us pramatma te swaal chuck k apni murkhta sabat kr rahe aa,jo ho reha ae oh insaan da kita karam kaand hai,na I rabb kehnda karn layi, eh kudrat kise gaibi shakti te he tiki hoe hai,nahi ta jo halat asi paida kite aa usde karan duniya Khatam hoi hundi, enne pappia vich koi Rabbi rooh v vichr rahi hai, ta he aastik te naastik da koi mukabla nahi,Bali I koi galt keha geya ta muaff krna