pratilipi-logo ਪ੍ਰਤੀਲਿਪੀ
ਪੰਜਾਬੀ

ਪਿਆਰ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ

4.5
9334

ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਦੇ ਬੁਟੇਨਿਕਲ ਗਾਰਡਨ ਦਾ ਇੱਕ ਕੋਨਾ | ਇੱਥੇ ਵੱਡ ਆਕਾਰੀ ਬੋਹੜ ਦੀ ਛਾਂ ਕਿਸੇ ਅਪਣੱਤ ਵਾਂਗੂੰ ਫੈਲੀ ਹੈ | ਪੰਛੀਆਂ ਦਾ ਸੰਗੀਤ ਜਿਵੇ ਇਸ ਛਾਂ ਦੀ ਤਰੰਨੁਮ ਹੈ | ਇਸ ਛਾਂ ਦੀ ਗਲਵੱਕੜੀ ਚ ਇੱਕ ਬੇਂਚ ਜਿਸ ਉੱਪਰ ਰਾਜ ਅਤੇ ਇੰਦਰ ਬੈਠੇ ਹਨ ...

ਹੁਣੇ ਪੜ੍ਹੋ
ਲੇਖਕ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ
author
हरीश शर्मा
ਰਿਵਿਊ
  • author
    ਤੁਹਾਡੀ ਰੇਟਿੰਗ

  • ਕੁੱਲ ਰਿਵਿਊ
  • author
    Rao Swan
    29 ਮਾਰਚ 2020
    ਬਾਹਰ ਵਿਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕਲਾਸ ਮੂਹਰੇ ਆਉਂਦੀ ਏ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਜਾਤ ਮੂਹਰੇ ਆਉਂਦੀ ਏ। ਨਾ ਕਲਾਸ ਤੇ ਨਾ ਜਾਤ ਰੱਬ ਨੇ ਬਣਾਈ ਹੈ, ਜਾਤ ਤੇ ਵਰਗ ਕੁੱਝ ਸ਼ਾਤਿਰ ਲੋਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਮਨੁੱਖ ਦੀ ਮਿਹਨਤ ਦਾ ਸੋਸ਼ਣ ਕਰਨ ਦਾ ਇੱਕ ਸਮਾਜਿਕ ਤੇ ਆਰਥਿਕ ਸੜਯੰਤਰ ਹੈ। ਜੋ ਕਿ ਇਸ ਧਰਤੀ 'ਤੇ ਪੈਦਾ ਹੋਏ ਹਰ ਇੱਕ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਕੁਦਰਤੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦਾ ਉਲੰਘਣ ਹੈ,। ਇਸ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜਿਆਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਇਸ ਧਰਤੀ'ਤੇ ਪੈਦਾ ਹੋਈ, ਧਰਤੀ ਦੀ ਧੀ, ਔਰਤ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਧਰਮ ਨੇ ਔਰਤ ਨੂੰ ਆਜ਼ਾਦੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ। ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਸਬੂਤ ਸਾਡੀ practicalit life ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸਭ ਆਪਣੇ ਆਪਣੇਧਰਮਾਂ ਦੇ ਵਾਰੇ ਦੱਸਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦੇਵਾਂਗਾ। ਸੰਤਾਂ ਮਹਾਪੁਰਸ਼ਾਂ ਨੇ ਜਿਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ, ਸਤਿਕਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ, ਨਾ ਕਿ ਕੁੜੀਆਂ ਮਾਰਨ ਲਈ???, ਧਰਮ ਦਾ ਮਤਲਬ ਸਵਰਗ ਨਰਕ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ। ਧਰਮ ਦਾ ਮਤਲਬ ਸਦਾਚਾਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ । ਜਿਹੜਾ ਕਿ ਬਸ ਲਿਫਾਫਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰਹਿ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਜਾਤੀ ਤੌਰ ਤੇ ਦੁਨੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਭ ਤੋਂ ਬਿਮਾਰ ਕੌਮਾਂ ਵਿਚੋਂ ਹਾਂ ।।।
  • author
    Khushi Kaur
    21 ਮਾਰਚ 2020
    ਰੋਣਾ ਆਗਿਆ ਤੁਹਾਡੀ ਰਚਨਾ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਕੇ, ਆਪਣੇ ਪਹਿਲੇ ਪਿਆਰ ਦੀ ਜਾਦ ਆ ਗਈ, ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਵੀ ਏਦਾਂ ਹੀ ਹੋਇਆ😢😢😢 same story of my life........
  • author
    SP
    08 ਜਨਵਰੀ 2020
    ਤੁਹਾਡੀ ਇਸ ਰਚਨਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਖਰਾ ਜਾ ਅਹਿਸਾਸ ਹੈ ਜੋ ਬਿਆਨੋ ਬਾਹਰ ਹੈ । ਬਹੁਤ ਸੋਹਣੀ ਰਚਨਾ 🙏
  • author
    ਤੁਹਾਡੀ ਰੇਟਿੰਗ

  • ਕੁੱਲ ਰਿਵਿਊ
  • author
    Rao Swan
    29 ਮਾਰਚ 2020
    ਬਾਹਰ ਵਿਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕਲਾਸ ਮੂਹਰੇ ਆਉਂਦੀ ਏ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਜਾਤ ਮੂਹਰੇ ਆਉਂਦੀ ਏ। ਨਾ ਕਲਾਸ ਤੇ ਨਾ ਜਾਤ ਰੱਬ ਨੇ ਬਣਾਈ ਹੈ, ਜਾਤ ਤੇ ਵਰਗ ਕੁੱਝ ਸ਼ਾਤਿਰ ਲੋਕਾਂ ਦੁਆਰਾ ਮਨੁੱਖ ਦੀ ਮਿਹਨਤ ਦਾ ਸੋਸ਼ਣ ਕਰਨ ਦਾ ਇੱਕ ਸਮਾਜਿਕ ਤੇ ਆਰਥਿਕ ਸੜਯੰਤਰ ਹੈ। ਜੋ ਕਿ ਇਸ ਧਰਤੀ 'ਤੇ ਪੈਦਾ ਹੋਏ ਹਰ ਇੱਕ ਮਨੁੱਖ ਦੇ ਕੁਦਰਤੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦਾ ਉਲੰਘਣ ਹੈ,। ਇਸ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਜਿਆਦਾ ਸ਼ਿਕਾਰ ਇਸ ਧਰਤੀ'ਤੇ ਪੈਦਾ ਹੋਈ, ਧਰਤੀ ਦੀ ਧੀ, ਔਰਤ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਧਰਮ ਨੇ ਔਰਤ ਨੂੰ ਆਜ਼ਾਦੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤੀ। ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਸਬੂਤ ਸਾਡੀ practicalit life ਹੈ। ਅਸੀਂ ਸਭ ਆਪਣੇ ਆਪਣੇਧਰਮਾਂ ਦੇ ਵਾਰੇ ਦੱਸਣਾ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦੇਵਾਂਗਾ। ਸੰਤਾਂ ਮਹਾਪੁਰਸ਼ਾਂ ਨੇ ਜਿਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ, ਸਤਿਕਾਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਸੀ, ਨਾ ਕਿ ਕੁੜੀਆਂ ਮਾਰਨ ਲਈ???, ਧਰਮ ਦਾ ਮਤਲਬ ਸਵਰਗ ਨਰਕ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦੇ। ਧਰਮ ਦਾ ਮਤਲਬ ਸਦਾਚਾਰ ਹੁੰਦਾ ਹੈ । ਜਿਹੜਾ ਕਿ ਬਸ ਲਿਫਾਫਿਆਂ ਵਿੱਚ ਰਹਿ ਗਿਆ ਹੈ। ਅਸੀਂ ਜਾਤੀ ਤੌਰ ਤੇ ਦੁਨੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਭ ਤੋਂ ਬਿਮਾਰ ਕੌਮਾਂ ਵਿਚੋਂ ਹਾਂ ।।।
  • author
    Khushi Kaur
    21 ਮਾਰਚ 2020
    ਰੋਣਾ ਆਗਿਆ ਤੁਹਾਡੀ ਰਚਨਾ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਕੇ, ਆਪਣੇ ਪਹਿਲੇ ਪਿਆਰ ਦੀ ਜਾਦ ਆ ਗਈ, ਮੇਰੇ ਨਾਲ ਵੀ ਏਦਾਂ ਹੀ ਹੋਇਆ😢😢😢 same story of my life........
  • author
    SP
    08 ਜਨਵਰੀ 2020
    ਤੁਹਾਡੀ ਇਸ ਰਚਨਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਖਰਾ ਜਾ ਅਹਿਸਾਸ ਹੈ ਜੋ ਬਿਆਨੋ ਬਾਹਰ ਹੈ । ਬਹੁਤ ਸੋਹਣੀ ਰਚਨਾ 🙏